NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THỰC HÀNH THAI GIÁO

những sai lầm khi thực hành thai giáo (1)

1- Thực hành thai giáo không phải là càng sớm càng tốt

Cùng với sự phát triển của đại não thai nhi, vỏ đại não mới có những công năng đặc biệt, chỉ huy các hoạt động của các cơ quan khác như nghe, khóc, phát âm…

Hơn nữa nên thực hiện có tính liên tục và có quy luật, để xây dựng khả năng tương ứng với sự phát triển có tính quy luật.

Những sai lầm cần tránh khi thực hành thai giáo
Thai giáo không phải là thực hành càng sớm càng tốt

Do đó, thai giáo tốt nhất là tiến hành theo quy luật này mới có thể kích thích tiềm năng của mỗi thai nhi.

Ngoài ra, ngủ sâu cũng là phương pháp giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển nhanh, nếu trong quá trình thực hành thai giáo không có sự nhận thức đầy đủ, năng lực ghi nhớ tốt thì việc thai giáo cũng trở nên vô ích.

Do đó, thai giáo nhất định phải tiến hành ở thời điểm thích hợp, chứ không phải càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn thai giáo – Kinh nghiệm thai giáo xưa và nay

2- Lưu ý khi thực hành thai giáo bằng âm nhạc:

Có hiệu quả nếu biết chọn lọc

Mỗi loại hình âm nhạc có khả năng kích thích những cảm xúc khác nhau của chúng ta, âm nhạc có tiết tấu rõ ràng, sáng sủa khiến tinh thần phấn chấn; âm nhạc có giai điệu trầm buồn, đau thương khiến con người luôn cảm thấy ưu phiền.

Những sai lầm cần tránh khi thực hành thai giáo
Hãy lựa chọn những bài nhạc có giai điệu vui tươi

Âm nhạc để thai phụ nghe nên là những bản nhạc đẹp, an bình dễ hiểu, để thai phụ cảm nhận được sự thoải mái vui vẻ, cảm xúc ổn định.

Âm nhạc sử dụng cho thai nhi cũng cần đơn giản, nhẹ nhàng, vui tươi, sáng rõ, tốt nhất là những bản nhạc không lời, như vậy mới có thể kích thích phản ứng của thai nhi.

Khi chọn lựa bản nhạc cũng cần phải chú ý chất lượng âm thanh và chất lượng đĩa nhạc. Đĩa nhạc có chất lượng kém sẽ làm mất đi sự chân thực của âm thanh, giảm hiệu quả trong việc thực hành thai giáo, thậm chí ảnh hưởng tới sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

3- Điều cần nhất gửi tặng thai nhi

Thai nhi nào cũng rất thông minh, đều là những thiên tài, chỉ cần chúng ta tạo cho trẻ có được môi trường giáo dục tốt đẹp – môi trường thông tin phong phú, như vậy, mỗi thai nhi đều có thể phát triển trưởng thành khỏe mạnh, thông minh và vui vẻ.

Do đó, thực hành thai giáo không phải là việc thu thập thông tin mà là việc chọn lựa những điều cần thiết.

4- Không úp tai nghe nhạc lên bụng

Khi thai phụ thực hành thai giáo bằng âm nhạc cùng thai nhi, không nên để máy nghe nhạc trên bụng.

Bởi vì trong thời gian tháng thứ 4 tới tháng thứ 6, sự phát triển của ống tai mặc dù đã hoàn thiện, nhưng hệ thống tai trong chưa thể chịu được tần sóng âm.

Nếu thai phụ trực tiếp đặt máy nghe nhạc, tai nghe lên bụng, thì sóng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể của thai phụ, sau khi thai nhi tiếp nhận sự kích ứng của âm thanh tần suất cao thì màng nhĩ sẽ dễ bị tổn thương.

Những sai lầm cần tránh khi thực hành thai giáo
Không nên đặt tai nghe quá sát lên bụng mẹ nhé

Do đó, thai phụ cần chú ý, khi thai giáo bằng âm nhạc nên giới hạn ờ một khoảng cách nhất định từ 1,5-2 m, âm lượng nên giới hạn ờ 55 hz (giới hạn trong âm lượng giao tiếp hàng ngày) là được; nếu dùng tai nghe nhạc để trên bụng thì ít nhất cần giữ khoảng cách từ 2-5 cm, âm lượng hạn chế ở mức 45 hz (giới hạn trong âm lượng nói chuyện nhẹ nhàng) là được.

5- Không nên ăn cho hai người

Thai phụ nên duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nhưng lượng thực phẩm quá lớn sẽ bất lợi cho chính cơ thể của thai phụ và thai nhi.

Thu nạp một lượng thực phẩm quá lớn không những gây ra hiện tượng tăng cân nhanh, gây béo phì. Những thai phụ mắc bệnh béo phì có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường, còn dễ bị ảnh hưởng tói dạ dày và hệ thống tiêu hóa; trẻ thừa cân thường chậm phát triển.

Những sai lầm cần tránh khi thực hành thai giáo
Duy trì chế độ ăn hợp lý nhé các mẹ, đừng ăn uống như thế này nha

Do đó, thai phụ cần tránh việc ăn uống thiếu kiểm soát, mỗi tuần nên kiểm tra cân nặng 1-2 lần, để kiểm soát cân nặng trong phạm vi cho phép.

Tìm hiểu thêm về: Chuỗi bài viết hướng dẫn thai giáo.

Mọi thắc mắc về vấn đề thai kỳ và nuôi con, cũng như cần tư vấn về thời trang, vui lòng liên hệ

Facebook: facebook.com/thoitrangbabautimo

Zalo: zalo.me/860522628961198132

Website: thoitrangbabautimo.com / 

Hotline: 0562150344

Email: thoitrangbabautimo@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.