Ăn Gì Trong 3 Tháng Đầu Để Con Thông Minh (KHÔNG THỂ BỎ QUA)

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Hầu hết các bà mẹ đều biết rằng dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng khi mang thai. Những gì phụ nữ ăn trong khi mang thai ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của con họ trong nhiều năm tới. Thêm một số thực phẩm tăng cường trí não vào chế độ ăn uống cân bằng khi mang thai – và thậm chí trước khi mang thai – có thể giúp bé IQ, kỹ năng hành vi và trí nhớ tốt cho đến tuổi trưởng thành.

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

 các chất dinh dưỡng có trong cá

Cá có dầu, giàu axit béo omega3, là một thực phẩm bổ não quan trọng cho em bé đang phát triển của bạn. Trong một nghiên cứu năm 2007 trên gần 12.000 phụ nữ mang thai, những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ ăn ít hơn hai khẩu phần cá mỗi tuần đạt điểm kiểm tra về trí thông minh. Hành vi và sự phát triển thấp hơn những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần. Phụ nữ mang thai nên tránh các loài cá săn mồi lớn như cá kiếm, có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao. Viên nang dầu cá là một thay thế tốt cho những người phụ nữ không thích cá tươi.

Trứng

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Trứng là một nguồn choline tốt, có thể thúc đẩy chức năng não và phát triển trí nhớ trong việc phát triển trẻ sơ sinh. Hai quả trứng cung cấp một nửa lượng choline được khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ mang thai, và cũng đi kèm với các lợi ích bổ sung. Trứng là một nguồn protein hoàn chỉnh và chứa một dạng sắt dễ hấp thu. Cả protein và sắt được cho là làm tăng cân nặng khi sinh. Cân nặng khi sinh thấp có liên quan đến IQ thấp hơn.

Sản phẩm trái cây và rau tươi

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Trái cây và rau quả chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ não bé con khỏi bị hư hại. Tìm kiếm các sản phẩm có màu tối, như quả việt quất, cà chua và cải xoăn, để có mức độ chống oxy hóa cao nhất. Luôn rửa sản phẩm kỹ để loại bỏ vi trùng trước khi ăn. Nếu buồn nôn liên quan đến mang thai hoặc ác cảm với thực phẩm làm cho sản phẩm tươi sống không ngon miệng. 100% nước ép rau, sinh tố trái cây và súp đều được tính vào năm khẩu phần được đề nghị mỗi ngày.

Ăn đủ, nhưng không quá nhiều

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi lựa chọn thực phẩm bổ não cho bé không phải là bạn ăn gì, mà là bạn ăn bao nhiêu. Kén ăn khi mang thai có thể gây ra sự khác biệt rõ rệt trong cách các tế bào não của thai nhi, làm hỏng các bộ phận của não điều chỉnh hành vi và giải quyết vấn đề. Mặt khác, tăng cân quá mức khi mang thai có thể gây ra sinh non, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về học tập và hành vi đáng kể ở trẻ em. Lượng calo lý tưởng hàng ngày cho phụ nữ mang thai là nhiều hơn 300 calo so với nhu cầu calo trước khi mang thai.

Khi mang thai, những thực phẩm bạn ăn trực tiếp ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Một chế độ ăn nhiều trái cây, rau, protein nạc, chất béo lành mạnh, sữa ít béo và ngũ cốc nguyên hạt là rất cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của mọi cơ quan, bao gồm cả não. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hỗ trợ sự phát triển của não thai nhi một cách cụ thể. Bạn cũng có thể thêm một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của mình để thúc đẩy sự phát triển thần kinh trong bụng mẹ.

Ngũ cốc

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Ngũ cốc tăng cường cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Axit folic và choline trong ngũ cốc tăng cường giúp ngăn ngừa tật nứt đốt sống và các khuyết tật ống thần kinh khác. Sắt trong ngũ cốc tăng cường cũng có thể cải thiện sức khỏe não bộ của thai nhi. Thiếu sắt trong thai kỳ là nguyên nhân hàng đầu gây chậm phát triển trí tuệ. Chọn một loại ngũ cốc tăng cường ít đường và nhiều chất xơ để đảm bảo rằng cả bạn và em bé đều khỏe mạnh nhất có thể.

Rau biển

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Các loại rau biển, chẳng hạn như rong biển nori, là một nguồn iốt tuyệt vời. Lốt hỗ trợ phát triển não và tủy sống và ngăn ngừa chậm phát triển trí tuệ. Rau biển cũng chứa axit folic, choline và chất béo omega-3. Chính vì vậy nó giúp tăng cường phát triển trí não theo một số cách khác nhau. Tuy nhiên, tránh các loại rau củ hành tây nâu, vì nó có thể chứa hàm lượng thạch tín cao.

Các loại hạt và hạt giống

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Các loại hạt và hạt chứa chất béo omega-3 lành mạnh cũng như nhiều vi chất dinh dưỡng tăng cường trí não, chẳng hạn như vitamin B6. Vitamin này hỗ trợ hoạt động bình thường của não bằng cách hoạt động như một sứ giả hóa học giữa các tế bào não. Đơn giản chỉ cần thêm một số ít các loại hạt hoặc hạt vào kế hoạch bữa ăn của bạn mỗi ngày. Quả óc chó đặc biệt có lợi vì chúng có nhiều axit béo omega-3 ngoài việc có nhiều vi chất dinh dưỡng.

những thứ phụ nữ có thai nên tránh xa

ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh
ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, vì vậy hãy đảm bảo chú ý những điều sau.

Hãy chắc chắn theo dõi mọi thứ bạn bỏ vào miệng và ghi nhớ về việc lựa chọn thực phẩm tươi và hữu cơ để ăn trong khi mang thai cho em bé thông minh.

Tránh thực phẩm chế biến, các chất có đường và chắc chắn tránh những thứ như rượu, hút thuốc và bất cứ thứ gì góp phần vào lối sống không lành mạnh.

Tránh thịt sống, cá có thủy ngân, động vật có vỏ sống và caffeine, vì những thứ này làm tăng khả năng nhiễm bẩn, do đó dẫn đến các biến chứng hoặc sẩy thai.

Đảm bảo rằng bạn rửa trái cây và rau quả bạn ăn rất tốt trước khi cắt chúng. Vi trùng, nếu không được loại bỏ đúng cách. Vi trùng có thể xâm nhập vào phần thịt của quả khi chúng bị cắt và điều này có thể gây rắc rối cho bạn và thai nhi sau này.

Nếu bạn cảm thấy cần ăn trái cây và rau cần tăng, hãy đưa nó vào các bữa ăn khác. Cắt nhỏ rau, thêm chúng vào món trứng tráng hoặc cắt trái cây và thêm chúng vào bát bột yến mạch hoặc cháo của bạn. Có một số cách để kết hợp chúng vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Bạn cũng có thể ép trái cây, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không thay thế các loại nước ép này cho trái cây thật.

Bạn có thể cân nhắc việc bổ sung nếu bạn gặp khó khăn trong việc đáp ứng lượng sắt, Vitamin D và axit folic được khuyến nghị hàng ngày. Nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng trước khi bắt đầu sử dụng chúng. Vì vậy, hãy đảm bảo làm theo những lời khuyên này và đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo bé con của bạn phát triển trí não khỏe mạnh và đưa một thiên tài khác vào thế giới này!

 Hãy để lại ý kiến ở mục comment nhé.

Nhớ like, share bài viết đến những người cần kiến thức này bạn nhé.

Theo dõi các bài viết tiếp theo về thai giáo: >> Học thai giáo miễn phí<<

Mọi thắc mắc về vấn đề thai kỳ và nuôi con, cũng như cần tư vấn về thời trang, vui lòng liên hệ

Facebook: facebook.com/thoitrangbabautimo

Zalo: https://zalo.me/860522628961198132

Website: thoitrangbabautimo.com /

Hotline: 0562150344

Email: thoitrangbabautimo@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.